Nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp và cộng đồng dân cư với du lịch (Cập nhật: 30/03/2017)

Ngày 30/3, Sở VHTTDL tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp và cộng đồng dân cư nâng cao ý thức ứng xử văn minh với khách du lịch.


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có trên 150 học viên đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các hộ kinh doanh tại các khu di tích trên địa bàn tỉnh, các lãnh đạo và cán bộ các Ban quản lý di tích. Tiến sĩ Nguyễn Văn Lưu - Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTTDL, chuyên gia thuộc Bộ VHTTDL trực tiếp truyền đạt kiến thức tại hội nghị.

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ứng xử văn minh với khách du lịch cho đội ngũ lao động ngành du lịch là yếu tố quan trọng, bức thiết và lâu dài đối với ngành du lịch. Khách du lịch luôn gắn với quá trình sản xuất và tiêu dùng dịch vụ du lịch, do đó chất lượng dịch vụ du lịch phụ thuộc hàng đầu vào kiến thức, kỹ năng, tay nghề và thái độ ứng xử của đội ngũ lao động trong ngành. Sản phẩm du lịch có chất lượng hay không, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững hay không đều phụ thuộc vào con người và phong cách ứng xử của người làm du lịch.

Thông qua hội nghị, các học viên được truyền đạt những nội dung như: khái quát về tình hình du lịch của Việt Nam và thế giới hiện nay; phát triển du lịch có trách nhiệm để du lịch phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hành động của doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch có trách nhiệm. Ngoài ra, các học viên còn nắm được 12 điều trong bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ VHTTDL ban hành và 10 điều trong Quy tắc ứng xử trong du lịch của Tổ chức Du lịch thế giới - WTO.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Trong thời gian gần đây, lượng khách du lịch trong nước và nước ngoài đến Hải Dương ngày một tăng cao, do đó việc trang bị cho người làm công tác du lịch những kiến thức, thông tin cơ bản về phát triển du lịch bền vững, đặc biệt là ứng xử văn minh với khách du lịch là việc cần thiết để ngành VHTTDL, các địa phương có thể quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ ngày một tốt hơn.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở cũng yêu cầu các học viên cần tập trung lắng nghe, tiếp nhận kiến thức, đồng thời thảo luận, trao đổi để có thêm kiến thức phục vụ cho công việc thực tế đạt hiệu quả cao hơn.

N.T

Thăm dò ý kiến
Bạn biết website Tạp chí VHTTDL Hải Dương qua nguồn nào?
Qua Internet
Qua tìm kiếm
Qua báo đài
Qua thông tin bạn bè
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 2734998