Phó Giám đốc Sở VHTTDL - Vũ Đình Tiến phát biểu tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các học viên được truyền đạt kiến thức và thực hành các kỹ năng: giao tiếp, phục vụ khách du lịch; xử lý tình huống khó khăn, khiếu nại của khách hàng; đón, phục vụ khách đến ăn nghỉ tại nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, nhà nghỉ…
Giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ cũng nhấn mạnh, trong thời đại công nghệ số, nhân lực phục vụ du lịch tỉnh Hải Dương cần ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Instagram… để thực hiện công tác quảng bá.
Các cơ sở, đơn vị cần tạo các tài khoản chính thức của mình trên các nền tảng mạng xã hội; tạo nội dung ấn tượng, hình ảnh đẹp và video ngắn, chất lượng cao; cập nhật nội dung và hình ảnh thường xuyên; kết nối với khách hàng trẻ và nâng cao khả năng lan tỏa…
Các học viên thực hành kỹ năng tiếp đón khách
Hải Dương hiện có 19 khu, điểm du lịch; 11 khách sạn được xếp hạng (1 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 4 khách sạn 2 sao, 2 khách sạn 1 sao); 6 homestay; 35 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành; 168 hướng dẫn viên được cấp thẻ…
P.V